10 Cách giúp bạn giảm Stress, giải tỏa căng thẳng hiệu quả, đơn giản

Với sự bận rộn của cuộc sống hiện nay ngày nay, con người luôn phải đối diện với những áp lực, thử thách và khó khăn về mặt học tập, gia đình, tài chính, tình cảm, các mối quan hệ,…Điều này khiến ai trong chúng ta cũng có nguy cơ rơi vào trạng thái stress. Để hạn chế các ảnh hưởng từ cảm xúc tiêu cực này, chuyên gia sẽ chia sẻ một số cách giúp bạn giảm stress hiệu quả, an toàn tại nhà ngay trong bài viết sau. 

Cách giảm stress
Stress khiến bạn mệt mỏi, chán chường và không thể tập trung vào công việc.

Mách bạn 10 cách giúp giảm stress hiệu quả, an toàn ngay tại nhà

Stress là một trạng thái phản ứng tâm lý thường gặp mỗi khi chúng ta đối diện với những áp lực, căng thẳng kéo dài. Trong thực tế, nếu stress duy trì ở một mức độ phù hợp thì nó chính là nguồn động lực to lớn để giúp con người càng phát triển và thành công hơn. Cũng bởi, có áp lực, có căng thẳng, con người mới có cơ hội để phát huy tối đa các tiềm lực của bản thân, đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ trong công việc để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Tuy nhiên, nếu stress biểu hiện ở mức độ nghiêm trọng và kéo dài dai dẳng trong thời gian dài thì nó sẽ trở thành yếu tố làm gia tăng nguy cơ phát triển các rối loạn tâm thần nguy hiểm, gây ra hàng loạt những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe, cuộc sống của con người. Stress không chỉ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, chán chường, suy sụp mà còn làm đảo lộn các sinh hoạt đời sống, tác động đến các mối quan hệ xã hội và khiến cho chất lượng cuộc sống càng trở nên tồi tệ hơn.

Chính vì thế, mỗi người trong chúng ta đều cần có ý thức cao trong việc quản lý và kiểm soát tốt trạng thái tâm lý của mình. Dù stress ở mức độ nào cũng cần được nhanh chóng khắc phục hiệu quả bằng các cách an toàn để giảm đi sự căng thẳng, mệt mỏi.

1. Thiền định

Thiền định chính là lựa chọn hàng đầu được nhiều người sử dụng trong quá trình giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đây được biết đến là một trong các trạng thái tĩnh giúp giảm đi quá trình chuyển hóa và tiêu hao năng lượng nên cơ thể sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn, cân bằng hơn.

Hiểu theo cách đơn giản hơn thì thiền là phương pháp giúp rèn luyện sự tĩnh tâm ở con người. Khi bước vào trạng thái ngồi thiền, cơ thể hoàn toàn được thả lỏng, tâm trí chỉ tập trung vào từng nhịp thở hoặc một điểm cụ thể trong và ngoài cơ thể. Điều này giúp cho trạng thái tâm lý được cân bằng tốt hơn, hạn chế sự ức chế hệ thần kinh và làm giảm stress hiệu quả.

Do đó, những người thường xuyên phải đối diện với các áp lực công việc, học tập, cuộc sống thì nên rèn luyện thói quen ngồi thiền mỗi ngày. Nó giúp bạn giải tỏa lo âu, buồn phiền và hạn chế tối đa nguy cơ bị căng thẳng kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách giảm stress
Thiền định luôn là lựa chọn hàng đầu với tác dụng giảm stress, cải thiện tinh thần an toàn, hiệu quả.

Trong rất nhiều nghiên cứu khoa học nhận thấy rằng, phương pháp ngồi thiền có tác dụng tốt trong việc hoạt hóa vùng não nên dễ dàng mang đến cảm giác dễ chịu, hưng phấn. Vì thế, nếu cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, bạn hãy thử ngồi thiền trong khoảng 10 đến 15 phút để lấy lại sự bình tĩnh, thanh thản trong tâm hồn và tiếp tục duy trì công việc hiệu quả.

Thiền còn là phương pháp được khuyến khích áp dụng cho những trường hợp bệnh tâm thần. Theo đó, có những người bệnh không đáp ứng tốt với thuốc điều trị hoặc các phương pháp can thiệp khác đã có những chuyển biến tốt khi trị liệu bằng phương pháp ngồi thiền, giúp tinh thần trở nên tích cực, hạnh phúc hơn. Kết quả của các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng, những người có thói quen ngồi thiền sẽ có lượng kháng kể gia tăng hơn 50% so với những người không ngồi thiền.

Do đó, thiền định được xem là một trong các giải pháp tối ưu và an toàn nhất có khả năng giúp bạn giảm stress và gia tăng hệ miễn dịch hiệu quả. Nó có khả năng phát huy tác dụng ngay cả khi bạn chỉ tập trong thời gian ngắn. Vì thế, hãy rèn luyện và duy trì thói quen ngồi thiền ngay từ bây giờ để có được một sức khỏe tốt cả về tinh thần lẫn thể chất.

2. Thư giãn, vận động nhẹ nhàng

Nếu đang cảm thấy stress và mệt mỏi vì bất kỳ lý do nào, bạn hãy thử dành cho bản thân một chút thời gian để thư giãn và vận động nhẹ nhàng. Trong các nghiên cứu khoa học nhận thấy rằng, khi cơ thể được vận động đúng cách sẽ giúp làm suy giảm hàm lượng hormone cortisol gây căng thẳng và gia tăng sự hưng phấn, hạnh phúc.

Vì thế, hãy đứng lên vận động nhẹ nhàng, đi lại vài vòng hoặc có thể tập luyện một số động tác yoga, thái cực quyền, chạy bộ tại chỗ để cơ thể được thả lỏng hơn, tinh thần dần được cân bằng và ổn định. Hoặc nếu có điều kiện thuận lợi hơn, bạn hãy rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày, lựa chọn những nơi thoáng mát hoặc đến các phòng tập để giúp cơ thể được vận động lành mạnh, khoa học hơn.

Cách giảm stress
Các bài tập yoga đơn giản có thể giúp bạn nhanh chóng loại bỏ stress.

Thói quen vận động và tập thể thao mỗi ngày không chỉ giúp bạn giảm stress mà còn cải thiện tốt sức khỏe thể chất, gia tăng hệ miễn dịch và phòng chống tốt các nguy cơ bệnh tật. Ngoài ra, khi bạn tham gia thể thao, bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và kết nối với những người xung quanh, tạo dựng các mối quan hệ lành mạnh, tích cực để có được đời sống vui vẻ, hạnh phúc.

Do đó, dù công việc, cuộc sống luôn bận rộn, bạn cũng hãy dành ra một chút thời gian cho bản thân để được thư giãn và lấy lại nguồn năng lượng tích cực. Cơ thể luôn cần nghỉ ngơi một cách hợp lý, nếu cảm thấy quá mệt mỏi, hãy cho phép bản thân được thả lỏng hoặc thậm chí là ngủ một giấc thật sâu để tinh thần được phấn chấn trở lại, tránh được các cảm xúc tiêu cực không đáng có.

Tuy nhiên, việc vận động cơ thể cũng cần phải dựa vào tình trạng sức khỏe và thể lực của mỗi người. Bạn chỉ nên tập luyện các bài tập đơn giản, phù hợp với thể trạng của bản thân. Tuyệt đối không nên vận động quá sức để tránh gây ra những ảnh hưởng xấu đối với cơ thể. Thói quen vận động, thể dục thể thao không nhất thiết phải thực hiện mỗi ngày, cụ thể mỗi tuần chỉ cần tập khoảng 3-4 ngày, mỗi ngày khoảng 30 phút sẽ giúp bạn khỏe mạnh và giảm stress hiệu quả.

3. Uống trà thảo mộc

Uống trà thảo mộc cũng là cách hiệu quả và an toàn giúp bạn giảm stress nhanh chóng và được các chuyên gia khuyến khích áp dụng. Trang web của Viện Y học Ứng dụng Việt Nam cũng đã từng chia sẻ thông tin về việc uống một tách trà thảo mộc có công dụng thay thế cho việc sử dụng thuốc giảm stress, cải thiện tốt tình trạng mệt mỏi, chóng mặt do căng thẳng gây ra.

Cách giảm stress
Trà thảo mộc có tác dụng an thần, giảm stress, cải thiện giấc ngủ rất tốt.

Một số loại trà thảo mộc có tác dụng giảm stress tốt như:

  • Trà xanh: Trong loại trà này có chứa nhiều acid amin tự nhiên với tác dụng thư giãn thần kinh, cải thiện tinh thần rất nhiều quả. Theo đó, mỗi ngày uống một tách trà xanh sẽ có tác dụng tốt trong việc phòng tránh nguy cơ bị trầm cảm hoặc các vấn đề sức khỏe tâm thần khác. Các nghiên cứu còn cho biết rằng, trà xanh còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của tim mạch, ổn định huyết áp, ngăn ngừa ung thư.
  • Trà hoa cúc: Đã từ rất lâu, hoa cúc luôn được nhắc đến là một trong các loại thảo dược có tác dụng tốt trong việc giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tình trạng mất ngủ, tăng huyết áp,…Trong tinh dầu hoa cúc có chứa thành phần Flavonoid giúp giảm đau, an thần và phòng tránh tốt các tác hại tiêu cực của bệnh tâm thần.
  • Trà gừng: Gừng được biết đến là một trong các nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Trong gừng có chứa nhiều chất chống viêm giúp ức chế sự tổng hợp của các tác nhân gây đau nhức, mệt mỏi, chóng mặt và hoàn toàn an toàn cho sức khỏe nên có tác dụng giảm stress hiệu quả.

Tuy nhiên, mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 đến 2 tách trà thảo mộc và đừng nên lạm dụng quá nhiều. Bạn cần kết hợp với việc uống đủ nước mỗi ngày, bổ sung dưỡng chất và các loại vitamin bằng những loại nước ép trái cây để tăng cường sức khỏe, cải thiện tâm trạng tốt hơn.

4. Massage đầu giúp giảm stress

Massage đầu là một trong các cách đơn giản có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi để giảm bớt tình trạng stress, căng thẳng, lo lắng. Nhờ vào những động tác tác động vào vùng đầu, não bộ sẽ dần được thả lỏng, thư giãn và xua tan được những cơn đau nhức, choáng váng, thiếu tỉnh táo.

Cách giảm stress
Massage da đầu giúp bạn thư giãn, xua tan mệt mỏi, căng thẳng nhanh chóng.

Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi của trạng thái tâm lý khi sử dụng các ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng lên vùng da đầu. Đặc biệt, bằng cách này, bạn sẽ giảm bớt sự gia tăng của huyết áp, hỗ trợ thư giãn và giúp cơ thể khỏe khoắn hơn rất nhiều. Cũng bởi, massage đầu giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, từ đó hỗ trợ các cơ quan hoạt động hiệu quả, năng suất hơn.

Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân mà bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu để massage, giúp gia tăng hiệu quả giảm stress tốt hơn. Hãy lựa chọn không gian thoải mái, yên tĩnh để thực hiện các động tác massage đơn giản trên da đầu. Bạn có thể tự thực hiện hoặc nhờ ai đó xoa bóp da đầu để thư giãn thoải mái hơn.

5. Bổ sung chất dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất của mỗi con người. Vì thế, cách để giảm stress tốt nhất đó chính là bạn bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm để giúp đầu óc thư giãn, thoải mái và nhanh chóng cân bằng trở lại.

Dựa vào một số nghiên cứu khoa học nhận thấy rằng, một số loại thực phẩm ăn uống hàng ngày có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất serotonin và làm giảm hormone gây căng thẳng, hỗ trợ xoa dịu tinh thần hiệu quả. Vì thế, nếu biết rõ lợi ích của các loại thực phẩm này và cân bằng dinh dưỡng tốt trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn phòng tránh tốt nguy cơ bị căng thẳng và khi gặp áp lực cũng dễ dàng vượt qua những cảm xúc tồi tệ.

Cách giảm stress
Các thực phẩm dinh dưỡng như cá béo, các loại hạt, rau xanh có tác dụng tốt trong việc giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng.

Một số loại thực phẩm có tác dụng giảm stress được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng như các loại rau xanh, kim chi, cá béo, quả bơ, hạt hạnh nhân, sữa nóng, trái cây,…Khi cơ thể được hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp cho hoạt động của não bộ trở nên thuận lợi hơn và cải thiện tốt các triệu chứng khó chịu do stress gây ra.

6. Nghe nhạc

Làm cách nào để giảm stress hiệu quả? Trong một nghiên cứu khoa học đã được thực hiện bởi trường Đại học khoa học Sussex cho biết, chỉ cần dành ra khoảng 6 phút nghe nhạc đã giúp giảm đi khoảng hơn 60% sự căng thẳng. Theo đó, các chuyên gia cho biết rằng, việc nghe nhạc sẽ giúp cho tâm trí được thả lỏng, thư giãn và giảm bớt sự gia tăng của nhịp tim, huyết áp.

Âm nhạc được xem như một kẻ đánh lạc hướng tâm trí của con người, nó khiến chúng ta phân tâm vào những áp lực đang xảy ra và chỉ tập trung vào từng giai điệu du dương. Âm nhạc đôi khi cũng chính là tiếng nói trong nỗi lòng của con người, nó giúp chúng ta bày tỏ hết các cảm xúc, tâm tư, suy nghĩ đang tồn động trong tâm trí.

Cách giảm stress
Âm nhạc được xem là liều thuốc hữu hiệu và an toàn giúp bạn đánh lùi stress mọi lúc, mọi nơi.

Theo đó, mỗi người sẽ có mỗi sở thích âm nhạc khác nhau. Có người cảm thấy thư giãn khi nghe những bản nhạc cổ điển không lời nhưng cũng có người thích thú hơn với những bản nhạc rock, rap. Do đó, bạn hãy tự quyết định loại nhạc phù hợp với tâm trạng hiện có của bản thân, không nên bắt ép chính mình phải theo bất kỳ một khuôn khổ nào.

Bên cạnh việc nghe nhạc mỗi khi cảm thấy stress, mệt mỏi thì bạn cũng nên kết hợp thói quen này vào những công việc hàng ngày. Nghe nhạc vào mỗi buổi sáng giúp bạn có được nguồn năng lượng tích cực, một tinh thần sảng khoái để sẵn sàng hoàn thành mọi mục tiêu đã đặt ra. Một bản nhạc vui tươi, sôi động vào buổi sáng sớm sẽ mang đến cho bạn những điều tuyệt vời.

7. Hít thở không khí trong lành

Khi hít thở không khí trong lành, bạn sẽ cảm thấy tinh thần trở nên nhẹ nhàng, thư thái và dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều công việc hiện nay bắt buộc chúng ta phải luôn ở trong phòng kín với hơi gió điều hòa trong nhiều giờ đồng hồ. Điều này cũng chính là một trong các nguyên nhân phổ biến khiến cho nhiều người cảm thấy ngột ngạt, dễ căng thẳng và mệt mỏi.

Do đó, nếu cảm thấy stress, bạn hãy thử ra ngoài và hít thở bầu không khí trong lành để tinh thần được thoải mái hơn. Bằng cách này bạn sẽ giảm stress được nhanh chóng và có được thời gian thư giãn thoải mái hơn. Hãy lựa chọn những nơi có nhiều cây xanh, bóng mát hoặc hồ nước yên tĩnh để có thể cảm nhận được rõ ràng sự yên bình của thiên nhiên.

Cách giảm stress
Hít thở bầu không khí trong lành không chỉ giúp giảm stress mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đặc biệt hơn, khi hít thở không khí trong lành, bạn không chỉ được giảm stress hiệu quả mà còn hỗ trợ gia tăng hệ miễn dịch, ngăn ngừa tốt sự tấn công của các mầm bệnh độc hại. Sức khỏe tim mạch và huyết áp cũng dần được cải thiện một cách đáng kể khi bạn được cung cấp hàm lượng oxy lành mạnh và cần thiết.

Trong một vài nghiên cứu nhận thấy rằng, việc phơi phổi với môi trường trong lành, tự nhiên sẽ giúp cho tinh thần được thoải mái, giấc ngủ được trọn vẹn hơn rất nhiều. Lượng oxy hít vào sẽ tác động đến hàm lượng hormone bên trong cơ thể và giúp đẩy lùi các cảm xúc tiêu cực, mang đến sự dễ chịu và cảm giác hạnh phúc, yên bình.

8. Ngâm cơ thể trong nước ấm

Ngâm mình trong nước ấm là một trong các cách giúp bạn giảm stress hiệu quả sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Nếu bạn tắm bằng nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn có được một tinh thần sảng khoái, tự tin và tích cực để hoàn thành tốt các công việc trong ngày. Hoặc nếu cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài thì việc ngâm cơ thể trong làn nước ấm cũng sẽ giúp cho các tế bào thần kinh được thư giãn, hoạt động hiệu quả hơn.

Cách giảm stress
Ngâm mình trong nước ấm giúp đả thông kinh mạch, hỗ trợ lưu thông khí huyết, ổn định tâm trạng tốt hơn.

Ngoài ra, thói quen này còn giúp cải thiện tốt các triệu chứng đau nhức do stress gây ra, nó giúp cơ bắp được thư giãn và được xem là một trong các phương pháp xoa bóp vô cùng tiện lợi. Đặc biệt hơn, trong các nghiên cứu còn luôn nhắc đến công dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ của nước ấm. Nó giúp bạn ngủ ngon hơn, cải thiện tình trạng mất ngủ kéo dài do stress.

Hơn thế, ngâm mình trong nước ấm còn có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe của hệ tim mạch. Nước ấm có tác dụng tốt đến chức năng của mạch máu và huyết ám, giúp cải thiện và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có sự hạn chế đối với những người đang mắc bệnh về tim, phụ nữ đang mang thai, người đang bị tổn thương da, huyết áp thấp, nhiễm trùng đường tiết niệu,….

9. Gặp gỡ, trò chuyện bạn bè

Chia sẻ, tâm sự chính là cách hữu hiệu nhất có thể giúp bạn nhanh chóng giảm stress, cải thiện tinh thần. Khi công việc, học tập hoặc cuộc sống khiến bạn cảm thấy ngộp thở và căng thẳng quá mức, hãy tìm kiếm sự đồng cảm, chia sẻ từ chính những bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân bên cạnh.

Cách giảm stress
Những cuộc hẹn cùng bạn bè, đồng nghiệp giúp bạn tạm gác lại những ưu phiền của cuộc sống.

Đôi khi những người xung quanh không thể đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích nhưng việc họ dành thời gian để lắng nghe các chia sẻ của bạn cũng đủ giúp bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn rất nhiều. Khi nói ra được những khó khăn, buồn phiền trong lòng sẽ giúp tâm trí bạn phần nào được thảnh thơi và nhẹ nhàng hơn.

Hoặc đôi khi bạn không cần phải chia sẻ quá nhiều về cảm xúc của chính bản thân mình nếu thực sự chưa sẵn sàng. Một cuộc hẹn cà phê, tán gẫu về những đề tài thú vị, những câu chuyện vui nhộn hàng ngày cũng chính là liều thuốc quý giá giúp bạn vực lại tinh thần và ý chí.

10. Tạm rời xa mạng xã hội

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, con người luôn gắn liền với những thiết bị như điện thoại, máy tính. Nhất là dân văn phòng luôn phải ngồi đối diện với màn hình máy tính 8 tiếng mỗi ngày, chưa kể đến thời gian sử dụng điện thoại. Điều này có thể là nguyên nhân lớn nhất khiến cho tỷ lệ stress đang ngày càng gia tăng đáng kể trong cộng đồng và gây nên nhiều hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe và đời sống.

Cách giảm stress
Đôi lúc hãy tạm rời xa chiếc điện thoại để trải nghiệm những hoạt động thư giãn, lành mạnh ngay chính xung quanh bạn.

Lời khuyên tốt nhất mà các chuyên gia dành cho bạn là hãy tạm rời xa các thiết bị công nghệ, lánh mặt khỏi các trang mạng xã hội để giảm bớt stress hiệu quả. Việc cứ liên tục nhìn vào màn hình máy tính hay chiếc điện thoại thông minh sẽ khiến cho não bộ của bạn càng trở nên căng thẳng và mệt mỏi. Ánh sáng xanh phát ra từ những thiết bị này cũng gây ảnh hưởng lớn đến thị lực, hoạt động của hệ thần kinh và gây ra các cơn mỏi mắt, đau đầu dữ dội.

Do đó, hãy hạn chế bớt thời gian sử dụng mạng xã hội của mình, thay vào đó hãy tìm kiếm các hoạt động thư giãn lành mạnh như chơi với thú cưng, chăm sóc cây cảnh, đọc sách, nấu ăn, trang trí, dọn dẹp nhà cửa,…để sức khỏe tinh thần được thoải mái hơn. Nếu đang trong thời gian làm việc nhưng bạn cảm thấy quá căng thẳng, hãy tạm thời dừng công việc trong ít phút và đứng dậy đi dạo, ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài để đầu óc thư giãn tốt hơn.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về 10 cách giúp bạn giảm stress hiệu quả và an toàn. Stress cần được kiểm soát tốt để phòng tránh tốt các ảnh hưởng tiêu cực đối với người bệnh. Nếu tình trạng stress kéo dài và trở nên nghiêm trọng, bạn cũng nên cân nhắc tìm đến sự hỗ trợ của chuyên gia để được tư vấn cụ thể hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

stress mệt mỏi ở người cao tuổi
Stress Mệt Mỏi Ở Người Cao Tuổi: Dấu hiệu, nguyên nhân, điều trị

Tình trạng stress, mệt mỏi ở người cao tuổi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Căng thẳng kéo dài...

Giảm Stress bằng âm nhạc như thế nào để mang đến hiệu quả tốt nhất?

Âm nhạc không chỉ là món ăn tinh thần mà còn mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ...

Rối loạn lo âu ám ảnh sợ hãi
Rối loạn lo âu ám ảnh sợ hãi: Nguyên nhân, Dấu hiệu, Hướng điều trị

Rối loạn lo âu ám ảnh sợ hãi là một trong những phân loại thuộc bệnh lý rối loạn lo âu. Mỗi phân cấp mức...

Cách vượt qua rối loạn hoảng sợ tại nhà
8 Cách vượt qua rối loạn hoảng sợ tại nhà không thể bỏ qua

Rối loạn hoảng sợ là một dạng phổ biến của chứng rối loạn lo âu với đặc trưng là các cơn hoảng sợ kịch phát,...

Trầm cảm u sầu là gì?

Trầm cảm u sầu (Melancholia): Nguyên nhân, Dấu hiệu, Điều trị

Trầm cảm học đường là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp

trầm cảm không điển hình

Trầm cảm không điển hình: Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách vượt qua

rối loạn thách thức chống đối

Rối loạn thách thức chống đối là gì? Biểu hiện và Biện pháp can thiệp

trầm cảm sau phá thai

Trầm cảm sau khi phá thai: Nguyên nhân, Dấu hiệu, Cách phòng tránh